อนาคตสื่อทีวียุค กสทช. Content ทำท่าจะไม่ใช่ King?

กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) ในฝั่งกระจายเสียงหรือบรอดแคสติ้ง ได้มีเวลาหายใจหายคอ หันมาสะสางผลพวงจากปัญหาความไร้ระเบียบในอุตสาหกรรมโทรทัศน์ไทย ที่ดำรงอยู่อย่างยุ่งเหยิงให้เข้าที่เข้าทางในระดับหนึ่ง ก่อนจะไปสู่กระบวนการการเปลี่ยนแปลงใหญ่ เมื่อเกิดดิจิทัลทีวีขึ้นจริงๆ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีการจัดสัมมนาที่น่าสนใจและสำคัญมากๆ แต่ค่อนข้างเงียบๆ โดยสมาพันธ์ผู้ประกอบการวิทยุและโทรทัศน์ฯ ในหัวข้อ “สร้างความเข้าใจในการประมูลช่องรายการและการใช้คลื่นความถี่ของวิทยุโทรทัศน์” ที่ห้องประชุม อสมท แต่น่าจะถือเป็นครั้งแรกๆ ที่ พ.อ.ดร.นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช.ได้ฉายภาพอนาคตโทรทัศน์ได้แจ่มชัดขึ้น